พันธกิจ
เพื่อให้โรงเรียนบ้านหนองตุ สามารถจัดการเรียนรู้ได้บรรลุตามวิสัยทัศน์ จึงกำหนดภารกิจดังนี้
1. พัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีแก่ครูและนักเรียนเพื่อเป็นแบบอย่างแก่ชุมชนและประชาชนทั่วไป
2. พัฒนาการจัดการศึกษาให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษา อย่างทั่วถึง
3. ส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนตามแนวทางการปฏิรูปการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญเพื่อให้ผู้เรียนสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุขบนพื้นฐานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
4. พัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ
5. พัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ
6. พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้เป็นไปตามมาตรฐานเหมาะสมกับผู้เรียน สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่นและรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
7. ส่งเสริมให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
เป้าหมาย
ด้านผู้เรียน นักเรียนเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม ที่พึงประสงค์ ดำเนินชีวิตในหมู่คณะด้วยการแบ่งปัน ปฏิบัติตนอย่างมีคุณธรรม ที่แสดงออกในการเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน เป็นเลิศทางวิชาการ ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน มีทักษะในการแสดวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง มีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาอย่างมีสติสมเหตุสมผล มีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร มีทักษะการคิดใช้ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารและการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ มีสุนทรียภาพด้านศิลปะ ดนตรี – นาฏศิลป์ และกีฬา นันทนากร มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรม แสดงออกซึ่งเอกลักษณ์ความเป็นไทย บำเพ็ญตนเป็นประโยชน์ต่อสังคม มีจิตสาธารณะ และยืนหยัดปฏิบัติความดีด้วยความมั่นใจ มีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
ด้านครู ครูเป็นผู้มีความรู้ความสามารถและทักษะตามมาตรฐานวิชาชีพ เชี่ยวชาญด้านการจัดการเรียนรู้และพัฒนางานด้านการวิจัย นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการจัดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพสร้างผลงานทางวิชาการ มีจรรยาบรรณ เป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติตนและการดำเนินชีวิต มีความรักและศรัทธา อุทิศตนเพื่อความดีงามของศิษย์ หมู่คณะ สถาบัน และสังคม ปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
ด้านการบริหารจัดการ ผู้บริหารเป็นผู้นำการพัฒนาคุณภาพการศึกษา มีการบริหารจัดการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสร้างความเข้าใจและความสัมพันธ์อันดีงามระหว่างสถานศึกษาและชุมชน ผู้บริหารเป็นผู้นำการพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยใช้กระบวนการวิชัยและนวัตกรรมที่หลากหลาย ส่งเสริมการใช้ประโยชน์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีมาตรฐานคุณภาพการศึกษาที่ยอมรับของสังคม สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน มีหลักสูตรสถานศึกษาและหลักสูตรท้องถิ่นที่สนองความต้องการของผู้เรียนและชุมชนบนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็ม ตามศักยภาพ สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุนให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญาและจุดเน้นที่กำหนดขึ้น
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2021-11-05 21:26:12 น.