พันธกิจ เป้าหมาย
พันธกิจ
(1) จัดการศึกษาโดยยึดหลักคุณธรรมนำความรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
เพื่อให้นักเรียนมีคุณธรรมจริยธรรม มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และค่านิยมที่ดี ตลอดจนมีทักษะชีวิตเพื่ออยู่ในสังคมอย่างมีความสุข
(2) จัดกิจกรรมการเรียนการสอนสอดคล้องกับวิถีชีวิต วัฒนธรรมของชุมชน โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น แหล่งเรียนรู้ทั้งในและนอกสถานศึกษา
(3) ใช้การวิจัยในชั้นเรียนเป็นเครื่องมือในการแก้ปัญหาและพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
(4) ใช้คอมพิวเตอร์และเครือข่ายอินเตอร์เน็ตมาช่วยในการเรียนการสอนทุกระดับชั้น
(5) จัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างหลากหลายเพื่อให้นักเรียนได้ฝึกคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาที่สอดคล้องกับสถานการณ์จริง
(6) จัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้สื่อและนวัตกรรมที่หลากหลายเหมาะสมกับผู้เรียน
(7) จัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยบูรณาการทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ทั้งด้านความรู้ คุณธรรม จริยธรรม ทักษะกระบวนการ
(8) จักกิจกรรมที่เสริมประสบการณ์เป็นพิเศษ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสำหรับนักเรียนทั้งเด็กที่มีความสามารถพิเศษ เด็กปกติ และเด้กกลุ่มที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในระดับท่ไม่พอใจ
(9) พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้มีความเหมาะสมกับผู้เรียนและท้องถิ่น
(10) จัดให้มีการประกันคุณภาพการศึกษาภายในให้เป็นไปตามมาตรฐาน
(11) จัดให้มีการตรวจสอบติดตามและประเมินผลการเรียนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง โดยใช้เครื่องมือและวิธีการที่หลากหลาย เหมาะสมและสอดคล้องกับสภาพจริง
(12) พัฒนาห้องสมุด ห้องปฏิบัติการทางภาษา ห้องคอมพิวเตอร์และห้องวิทยาศาสตร์ให้อยู่ในสภาพดี มีอุปกรณ์ที่จำเป็นครบครัน ทันสมัย และเหมาะสมสำหรับการจัดกระบวนการเรียนรู้
(13) พัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาให้สะอาด ร่มรื่น สวยงาม มีบรรยากาศอบอุ่น เหมาะสมต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน
(14) พัฒนาครูให้มีความรู้ ความสามารถในการวางแผนการสอน การจัดกิจกรรมการเรียน
การสอน การผลิตสื่อ และการวัดผลและประเมินผลอย่างสม่ำเสมอ
เป้าหมาย
-
นักเรียนทุกคนได้รับการบริการทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพได้มาตรฐาน
-
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 , ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ,และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีผลสัมฤทธิ์ททางการเรียนในการประเมินระดับชาติ ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับค่าเฉลี่ยระดับประเทศ
-
นักเรียนทุกคนมีคุณธรรมจริยธรรมและมีวิถีชีวิตตามหลักพุทธศาสนาและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
-
นักเรียนทุกคนมีทักษะพื้นฐานทางอาชีพสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน
-
นักเรียนทุกคนอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ตลอดจนมีความรัก และภูมิใจในความเป็นชาติไทยและถิ่นกำเนิดตนเอง
-
ระบบการบริหารจัดการศึกษามีประสิทธิภาพ เน้นการใช้หลักธรรมาภิบาล และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วม
-
ครูและบุคลากรทางการศึกษามีคุณธรรมและจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพรวมทั้งมีความสามารถในการปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพ
-
สถานศึกษาได้รับความร่วมมือจากชุมชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นองค์กรเอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดการศึกษา
-
มีระบบคอมพิวเตอร์ เครือข่ายอินเทอร์เน็ต ตลอดจนเทคโนโลยีสารสนเทศสามารถใช้ในการบริหารจัดการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2021-11-23 13:07:06 น.