พันธกิจ
1. พัฒนาสถานศึกษาให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพและมีความน่าสนใจต่อการเรียนรู้
2. พัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพและเน้นการมีส่วนร่วม
3. พัฒนาการใช้หลักสูตรปฐมวัย พุทธศักราช 2546 และหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ให้มีประสิทธิภาพ
4. พัฒนาการจัดการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
5. ส่งเสริมสนับสนุนการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับชุมชน องค์กรและหน่วยงานอื่นๆ
6. พัฒนาและสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในการจัดการเรียนการสอนที่มีคุณภาพและเกิดประสิทธิภาพ
7. พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในเพื่อรองรับการประเมินคุณภาพภายนอก
8. ส่งเสริมและพัฒนามาตรฐานโรงเรียนในฝัน (โรงเรียนดีใกล้บ้าน) โรงเรียนต้นแบบการจัดการศึกษาปฐมวัย และโรงเรียนอนุบาลประจำเขตพื้นที่การศึกษา
เป้าประสงค์
1. การบริหารจัดการเรียนการสอน ต้องเอื้อประโยชน์ต่อการเรียนรู้ของเด็กนักเรียน
2. การจัดการเรียนการสอนของครู เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและมีกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย
3. ผู้เรียนได้รับการส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ
4. นักเรียนทุกคนมีคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย และวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
5. ครูใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการจัดการเรียนการสอน และผู้เรียนสามารถใช้ศึกษาเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง
6. ชุมชน องค์กร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือและสนับสนุนการจัดการศึกษา
7. เป็นโรงเรียนศูนย์กลางการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ เพื่อการประสานงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในสังคมวิชาชีพครู และสังคมชุมชนทั่วไป
จุดเน้น
1. พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาทุกระดับชั้นตามหลักสูตรกำหนดและเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
2. พัฒนาระบบการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพโดยเน้นการมีส่วนร่วมและใช้หลักธรรมาภิบาล
3. พัฒนาคุณภาพการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยจัดให้มีการบูรณาการความรู้คุณธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และทักษะชีวิต
4. ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย และวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
5. พัฒนาสื่อ นวัตกรรม ระบบคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีให้มีความพร้อมสำหรับการจัดการเรียนรู้
6. พัฒนาแหล่งเรียนรู้ในสถานศึกษาให้มีประสิทธิภาพและหลากหลายเอื้อต่อการจัดการเรียนรู้และบริการชุมชน
7. ส่งเสริมและพัฒนาศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นเพื่อการเรียนรู้ ตลอดจนมีการสืบสานและเผยแพร่ต่อชุมชน
8. สร้างเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาและให้เป็นโรงเรียนศูนย์กลางของการพัฒนา
9. ส่งเสริมการวิจัยและนำผลการวิจัยไปใช้เพื่อพัฒนาคุณธรรมการศึกษา
ทิศทางการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานของสถานศึกษาในอนาคต
1. พัฒนาโรงเรียนโดยยึดผู้เรียนเป็นฐาน (CBM : Child – based Management) มุ่งให้ผู้เรียนเป็นคนดี คนเก่ง มีความเป็นไทย และสุขภาพแข็งแรง ผู้เรียนได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพและมีความรู้ตามมาตรฐานการศึกษา
2. พัฒนาห้องเรียนในฝันให้มีสื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเพียงพอ ให้เป็นแหล่งเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้บริการครู นักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชน ในการค้นคว้าหาความรู้ และเป็นโรงเรียนของชุมชน
3. พัฒนาดนตรีโปงลาง เมโรเดียน อังกะลุงให้เป็นเอกลักษณ์ประจำของโรงเรียน
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2021-11-05 19:16:46 น.